Cho Đời Chút Ơn – Âm nhạc của yêu thương

Cho đời chút Ơn

Sáng tác: Trịnh Công Sơn
Trình bày: Trịnh Vĩnh Trinh
http://mp3.zing.vn/mp3/nghe-bai-hat/Cho-Doi-Chut-On-Trinh-Vinh-Trinh.IW6079C7.html

“Hôm chợt thấy em đi về bên kia phố
Trong lòng bỗng vui như đời rất lạ
Tôi tìm thấy tôi theo từng gót xa
Làm lời lá bay trên đường đi
Tôi tìm thấy tôi như giọt nắng kia
Làm hồng chút môi cho em nhờ

Môi thiên đường hót chim khuyên
Ôi tóc trầm ướp vai thơm
Ta nghe đời rất mênh mông
Trong chân người bước chậm chậm.

Hãy còn bước đi cho bình minh lên sớm
Cho đời chút ơn biết tà áo nọ
Em là phấn thơm cho rừng chút hương
Là lời hát ca cho trần gian
Dưới phường phố kia có người nhớ em
Nằm mộng suốt đêm trong thiên đường”

Hiếm hoi có một ca khúc nào của họ Trịnh mà ca từ và giai điệu rộn ràng như thế này, hay vì lòng mình đang tràn ngập yêu thương nên cảm nhận mọi thứ chung quanh đều đẹp.
Giọng hát trong trẻo, không xử lý kỹ thuật hay khoe giọng, Trịnh Vĩnh Trinh là người thể hiện ca khúc này thành công nhất và hay nhất, theo tôi.
Nhớ cách đây hơn 10 năm tôi đã đặc biệt thích bài hát này, thời mà chưa xuất hiện đĩa nhạc hay nhạc số, tôi đã nghe đến nhão cuộn băng cassette và phải mua thêm 1 cuộn khác.
Giờ nghe lại, vẫn thấy hay, vẫn cảm nhận được nét tươi vui, yêu đời, yêu người trong những ca từ đẹp, chứng tỏ lòng mình vẫn chưa già.
Khi yêu thương, người ta có thể mãi trẻ trung cùng năm tháng.
Dành tặng 1 người nhân ngày 13 đặc biệt, với tất cả yêu thương và lòng biết ơn

Leave a Reply

