08/03 viết về phụ nữ, dành cho phụ nữ đọc

Thi cuối khóa lớp cắm hoa vào ngày 8/3, hoa vừa mắc, vừa xấu, thêm vào khả năng của 1 “nghệ nhân” chỉ có thể sáng tạo vào giờ khuya khi mọi người đã ngủ say, trong khung cảnh đông đúc và ồn ào của lớp học buổi trưa nên kết quả là 1 tác phẩm thế này 😛

Dành tặng những ai là phụ nữ nhân ngày 8/3, riêng tặng 1 người đặc biệt (làm xong hôm qua nhưng hôm nay mới viết tặng). Mong cho tất cả phụ nữ đều được yêu thương và nâng niu như những cành hoa, vì bản thân mỗi phụ nữ là 1 bông hoa. Có phụ nữ đẹp và kiêu sa như một cành lan, như hoa hồng; có phụ nữ bình dị như một bông hoa dại, có phụ nữ rạng rỡ như hoa hướng dương, cũng có phụ nữ không được may mắn về sắc hương nhưng lại tỏa sáng vì sự dịu dàng và đức tính hy sinh. Có phụ nữ thật phức tạp nhưng cũng có phụ nữ chỉ đơn giản, hiền hòa và  dung dị như một nhành hoa cúc.

Phật giáo quan niệm người có nhiều tội lỗi mới phải làm kiếp phụ nữ, ít tội hơn thì sẽ được làm đàn ông; nhưng tôi lại nghĩ ngược lại, may mắn mới được sinh ra làm phụ nữ, để trải nghiệm những gì mà nam giới không thể làm, để làm mẹ, để dành sự dịu dàng, tinh tế cho gia đình, con cái, cho những người mình yêu thương; để sâu sắc đủ để hiểu những điều không cần phải nói ra bằng lời; để ân cần và chu đáo đủ để làm ấm lòng một ai đó; để sở hữu bờ vai mềm mại  những khi ai đó cần có thể tựa đầu vào và đôi bàn tay nhỏ nhắn để xoa dịu những nỗi đau.

Cũng mong phụ nữ cảm nhận được điều này để dịu dàng hơn trong mắt người đối diện!!! (ai không dịu dàng cũng xin đừng nóng giận khi đọc đến đây nhé; phụ nữ không dịu dàng cũng không sao nhưng nếu dịu dàng một chút thì sẽ đáng yêu hơn)

Tôi thích và ngưỡng mộ những người phụ nữ tự tin, mạnh mẽ, thành đạt có khả năng chăm lo cho gia đình, nhưng nếu là phụ nữ, xin đừng quên mình là phụ nữ để đôi khi biết yếu đuối hay ít nhất biết tỏ ra yếu đuối bên cạnh người bạn đời, người yêu của mình, cho họ có cảm giác muốn chở che và yêu thương; khi đó mối quan hệ mới có thể bền vững và hạnh phúc vì dù sao đi nữa nam giới muôn đời vẫn cho mình là phái mạnh. Tôi luôn tin rằng bất kỳ người phụ nữ nào, dù cứng cỏi, dù bản lĩnh đến đâu, cũng hơn một lần ước ao một bờ vai để tựa đầu, một vòng tay yêu thương che chở cho mình khi cảm thấy mỏi mệt trước những khó khăn của cuộc sống. Vậy thì hãy yếu đuối khi cần, hãy thể hiện mình là phụ nữ, hãy khóc nếu cảm thấy muốn khóc, hãy để cho người đàn ông của bạn được chăm lo và yêu thương bạn vì bạn là phụ nữ.

Tôi luôn trân trọng sự hy sinh những người mẹ, người chị quên bản thân mà toàn tâm  toàn ý dành cho gia đình, nhưng đôi khi thầm ước phải chi họ cũng biết tự chăm lo cho bản thân mình, biết làm cho mình đẹp, làm cho mình hạnh phúc, biết dành thời gian cho mình nhiều hơn vì khi người phụ nữ hạnh phúc, tươi trẻ và xinh đẹp cũng là lúc họ mang đến hạnh phúc cho gia đình mình,  điều này không phải phụ nữ nào cũng biết và nghĩ đến. Có thể nhà cửa của bạn không được gọn gàng lắm, có thể bữa cơm tối không ngon lắm, nhưng nụ cười của bạn, nét xinh tươi của bạn còn làm được nhiều hơn thế! Và cũng để những người được hưởng sự chăm sóc của bạn khi nhìn lại không cảm thấy xót xa vì sự hy sinh mà họ không thể đền đáp.

Có 1 câu nói rất hay, tạm dịch là “bạn không yêu một người phụ nữ vì họ xinh đẹp, nhưng khi bạn yêu họ, người phụ nữ đó sẽ xinh đẹp”.  Tôi nghĩ câu này rất đúng vì một người phụ nữ trông rạng rỡ và đáng yêu nhất không phải là  người phụ nữ dùng kem dưỡng da có ngọc trai, phấn nền và màu mắt hiệu Shiseido, son môi Lancôme, dùng nước hoa Bvlgari hoặc Chanel 5, underwear hiệu Victoria’s Secret, … hay tất cả những thứ phức tạp đó cộng lại  🙂 mà là người phụ nữ đang yêu và biết rằng mình đang được yêu!

Khi yêu, phụ nữ đẹp hơn, rạng rỡ hơn và cũng đáng yêu hơn, đơn giản là vì họ hạnh phúc!

Chủ đề của giỏ hoa này là “Woman in love”, phức tạp, rối rắm nhưng tươi vui 🙂
Mua hoa xấu, cắm hoa không đẹp nhưng mong sao những lời chân thật này có thể làm ấm lòng những người phụ nữ tôi yêu thương.

Vật liệu:
– 1 nón lá (xin chứ không mua nên không biết giá, nghe nói 25.000đ)
– 5 hoa đồng tiền (xấu quá nên phải ngắt bớt cánh bỏ đi)
– 1 bó cúc vàng
– kẽm giấy để cột ép hoa đồng tiền vào nón.
– lá các thứ: lá chân vịt, lá ngân hậu, lá đinh lăng để che xốp.

3 thoughts on “08/03 viết về phụ nữ, dành cho phụ nữ đọc

  1. HANG

    HI NHOC,

    THIET NGUONG MO EM DO NHA. VIET RAT HAY. EM CO THE THANH NHA VAN CHUYEN NGHIEP DO. HAY THU GUI BAI DANG TREN BAO HAY MUC BAN DOC VIET CUA BAO VN EXPRESS DO.

    CHI HANG

Leave a comment